Cẩm nang về câu lục dành cho các cần thủ

1.Câu lục là gì?
Câu lục là phương pháp câu không dựa trên việc cá ăn trực tiếp vào lưỡi câu mà bắt cá bằng cách “đóng” (cắm lưỡi câu) vào cá khi cá vào ăn. Cụ thể: khi thả câu lưỡi câu sẽ chạm đáy, phao nổi một phần trên mặt nước giữ cho đoạn dây từ phao đến lưỡi căng thẳng. Khi cá vào ăn vô tình tì vào dây làm phao lún xuống, lúc đó cần thủ giật cần sẽ đóng cá. Lưỡi câu thường dùng có 6 lưỡi, các cao thủ có thể sử dụng loại lưỡi có 4 hay 8 lưỡi tùy thuộc vào điều kiện cụ thể khi câu.

2. Cần nào có thể sử dụng câu lục?
Để câu lục nên sử dụng loại cần có đầu cần tương đối cứng để đảm bảo khi bạn giật cá đầu cần có sức để kéo lưỡi cắm vào mình cá. Cần cũng nên tương đối dài để nếu bạn câu đầu cần thì không quá gần bờ, nếu bạn câu xa bờ thì độ dài của cần sẽ làm tăng lượng dây bạn kéo được khi giật cần và dễ đóng cá. Tuy nhiên thông thường cần càng dài lại càng nặng khó sử dụng, do vậy độ dài cần thường được sử dụng trong khoảng từ 4m đến 4m rưỡi.

3. Cỡ lưỡi:
Các thông số về cỡ lưỡi phản ánh trực tiếp độ dầy của sắt sử dụng làm lưỡi, có thể trong khoảng từ 0,4mm đến 1,5mm, tương ứng với lưỡi 4 đến lưỡi 15. Tay lưỡi thường có chiều dài tỉ lệ thuận với cỡ lưỡi để phù hợp với việc đóng cá. Cá biệt có thể có các loại lưỡi tay dài nhằm vào các mục đích, kiểu câu cụ thể. Ý kiến cá nhân của tôi là nếu bạn mới tập câu nên dùng lưỡi cỡ 8 hoặc 9, đảm bảo không
to quá cũng không nhỏ quá dẫn tới khó dòng và giật cá

Comments[ 0 ]


Đăng nhận xét